BỨC TRANH ĐẸP NHẤT LÀ NHÌN THÁY RÕ TƯƠNG LAI CỦA CHÍNH MÌNH.

 “KIẾN TẠO CHÂN DUNG CỦA MÌNH“


Muốn mình là cây Đại thụ thì hạt giống (Nhân) phải là của cây Đại thụ.

Từ đó mới có phương pháp trồng và nuôi dưỡng phù hợp, từ việc chọn thổ nhưỡng, khí hậu, phân bón,…và cần trồng cố định. Đó được gọi là Duyên.

Trăm năm sau cây to lớn đó là kết QUẢ mà mình mong muốn.

NHÂN tốt + DUYÊN lành = QUẢ như ý.

Con người phần lớn theo đuổi, mưu cầu gặt Quả như ý muốn: 

Cuộc sống giàu sang, tiền tài vật chất thỏa phong cách sống như nhà lầu xe hơi, vợ đẹp con ngoan, thành công trong sự nghiệp, có địa vị xã hội,…Trong vô thức xã hội định giá trị con người là vật ngoài thân như thế, đó là người giàu.

Khi không thỏa mãn mong cầu trên thì đau khổ, khi đạt được thì mong cầu nhiều hơn và vòng lặp cứ thế vận hành cuộc sống mình. 

Dẫn đến xu hướng xã hội đua nhau CHỮA LÀNH.

Chữa lành tận gốc rễ thì ủng hộ 100%, khi mà CÂN BẰNG 04 khía cạch chính đời người:

1. Nội tâm an vui - Có đời sống tinh thần vui vẻ hạnh phúc; bao dung cho chính mình và lỗi người; Trân trọng biết ơn những gì mình đang có và ghi nhận biết ơn những gì con người và vạn vật hiện diện, hỗ trợ,…

Một người có trí tuệ thường chủ động kiến tạo Nhân tốt và Duyên lành với con người thì Quả như ý là hệ quả tất yếu. Nếu điều bất như ý xảy ra, họ luôn bình tâm đón nhận vì biết rằng đâu đó là do mình mới ra cớ sự thì đã nhẹ lòng rồi. Nếu tin vào nghiệp báo thì không đời này thì đời trước đã tạo nghiệp. Khi bình tâm sẽ mở trí, sáng suốt biết nên làm gì phù hợp.

Bao dung lỗi cho mình và bao dung cho người đem điều bất như ý dù họ là người thân yêu nhất của mình - Cha mẹ, vợ chồng, con cái, anh em, đồng nghiệp,…Hãy xem họ là người Shipper chuyên chở điều bất như ý - Lỗi lầm từ mình đem giao cho mình. Bao nhiêu người dám có Nhận thức như vậy trong đời? 

Rút ra bài học, Trân trọng biết ơn bài học sau nghịch cảnh để trưởng thành hơn sau này. 

Nếu làm được công thức 3 bước trên mình sẽ hóa giải điều bất như ý trong cuộc sống, ngày càng trí tuệ và đứng trên vấn nạn.

Chủ động kiến tạo Nhân tốt từ bây giờ phải không?

2. Sức khỏe tốt - Trân quý sức khỏe đang có, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất, tinh thần và xã hội. Cần có hiểu biết từ cân bằng dinh dưỡng, ăn uống ngủ nghỉ khoa học, rèn luyện TDTT phù hợp sở thích và thể trạng,…

Có nhận thức Học tập là chăm sóc sức khỏe tinh thần; làm việc hay tương tác với con người trong công việc hay cuộc sống là đang chăm sóc mối quan hệ xã hội; chơi thể thao là chăm sóc sức khỏe thể chất để có sức bền, dẽo dai, thăng bằng, sức mạnh và tốc độ. NGON.

3. Mối quan hệ xã hội chất lượng: Xây dựng MQHXH từ cấp độ Quý mến, tin tưởng và thân thiết từ đó Đồng ngôn, Đồng thuận, Đồng hành cùng nhau trong cuộc sống. Đó gọi là mối quan hệ xã hội chất lượng. 

Xã hội hay nói, mây tầng nào gặp gió tầng đó nên người giàu chơi với nhau. “Người nghèo vật chất “ muốn “người giàu vật chất” chơi cùng chỉ khi mình Giàu trí tuệ, Tâm thái, Nhân cách và Phẩm chất”. Đó gọi là giàu phi vật chất và là giàu bền vững.

Nên có câu, “ Nghèo không học nghèo vô cùng tận. Giàu không học giàu bao lâu.” 

Học để khai mở Trí tuệ, làm chủ cuộc đời mình mong muốn. Từ đó làm lớn tâm thái - nguồn năng lượng An vui, Bao dung và Trân trọng biết ơn. Làm giàu nhân cách là con người vui vẻ, hy vọng, niềm tin, trí tuệ, trân trọng biết ơn, bao dung, khiêm tốn và chân thật. Cuối cùng là làm giàu Phẩm chất Nhân Lễ Nghĩa Trí Tín. 

4. Tài chính đủ đầy và thịnh vượng: Học để phát triển bản thân, giỏi chuyên môn cùng với 1+2+3 khía cạnh trên thì đủ đầy vậy chất chỉ là hệ quả tất yếu.

Bức tranh cuộc đời thật đẹp là nhìn rõ tương lai chính mình. Bức tranh có thể là:

1. Làm chủ cuộc đời mình bằng cách cân bằng 04 khía cạch chính: Nội tâm an vui, Sức khỏe tốt, MQHXH tốt đẹp và Tài chính đủ đầy thỏa phong cách sống;

2. Giàu có về Trí tuệ, Tâm thái, Nhân cách, Phẩm chất, Năng lực, Thể chất và Vật chất. 

3. Trở thành người 4 trong 1 đó là Trí tuệ, Thông thái, Uyên bác và Khôn ngoan. Trở thành 9 trong 1 dạng người Cao nhân, Quý nhân, Minh sư, Nhân mạch, Nhân tài, Thần tài, Chuyên gia, thầy cô, Thiện tri thức.

4. Quả như ý trong cuộc sống nên bắt đầu bằng việc Học tập, trưởng thành và kiến tạo cho mình:

- Nghề ước mơ ( yêu thích, xã hội cần, giỏi nghề và có thu nhập cao). Làm trong nguồn năng lượng hạnh phúc, được ghi nhận thành tựu, cống hiến gánh vác như là sứ mệnh. 

- Cuộc sống ước mơ hay còn gọi là Lục Lộc Đại Thuận:

• Tự do thời gian làm điều mình muốn;

• Tự do tài chính khi ngay cả không làm gì thì thu nhập thụ động, tài sản tích lũy thỏa mãn phong cách sống trọn đời. 

Có 4 cấp độ tài chính: an toàn tài chính khi thu nhập > hơn chi tiêu; độc lập tài chính là khi không làm gì trong 3 năm vẫn sống tốt; Tự do tài chính là sống phần đời còn lại đủ chi tiêu như mong muốn; Cuối cùng là Đi sản tài chính - để lại cho con cái kế thừa, cho tặng xã hội như cách cách tỷ phú thế giới thực hiện vì sự phát triển của nhân loại như là nghiên cứu thuốc trị ung thư, tài trợ quốc gia nghèo, quỹ khuyến học,…

• Gia đình hòa hợp hạnh phúc khi có sự đồng ngôn trong tình yêu, tình dục và tài chính. Từ đó Đồng ngôn, Đồng thuận, Đồng hành cùng nhau kiến tạo gia đình hạnh phúc bằng cách sự hiểu biết nuôi dưỡng và phát triển hôn nhân, nuôi dạy con trưởng thành, định hướng bằng quan niệm sống chuẩn mực hợp đạo lý pháp luật, dẫn dắt và đồng hành cùng con. 

Xây dựng môi trường gia đình gắn kết, chia sẻ, tôn trọng, yêu thương, bao dung, vui vẻ, hy vọng, niềm tin, trí tuệ, khiêm tốn, chân thật. Con lớn lên trong môi trường như thế con sẽ là trưởng thành hơn người cùng trang lứa.

• Chu du thế giới khi có cơ hội ngắm cảnh đẹp, văn hóa, con người, tôn giáo, món ngon vật lạ, sài các loại tiền trên thế giới,… Tuyệt vời làm sao.

• Phát triển bản thân và MQHXH chất lượng từ quý mến, tin tưởng và thân thiết để cùng nhau tạo lập giá trị xã hội.

• Cuối cùng hãy ưu tiên chăm sóc bản thân từ sức khỏe và sắc đẹp. Khi có sức khỏe là có tất cả. 

Có câu nói, “ Khi có sức khỏe ta có triệu ước mơ, khi không có sức khỏe ta chỉ có một ước mơ duy nhất là có sức khỏe.” Hãy trân quý và chăm sóc sức khỏe của mình.

- Cảnh giới cuộc sống cao, trong đó hãy chọn sống: 

• Cấp độ 5 - Người hạnh phúc khi có sức khỏe tốt, gia đình hòa hợp và thành công trong sự nghiệp;

• Cấp độ 6 - Người có giá trị khi giúp người hạnh phúc giống mình;

• Cấp độ cao nhất: Danh nhân văn hóa khi chuyển giao cho người tất cả những điều tinh túy cho người cho đời vì sự phát triển của nhân loại.

Cuối cùng, hãy là cha mẹ thành công là khi con cái thích ở gần và đủ tư cách dẫn dắt con khi cuộc sống của cha mẹ là ước mơ của con.

Frank Nguyen

Biết ơn tri thức WiT.

Nhận xét

Kiến thức nội tâm

BÍ QUYẾT THU HÚT MỐI QUAN HỆ CHẤT LƯỢNG

20 NĂM NHƯ MỘT GIẤC MƠ

TRƯƠNG LAM SƠN, NGƯỜI ĐAM MÊ CÁI ĐẸP

NGƯỜI GIÀU TRÍ TUỆ

VƯỢT LÊN NỔI SỢ HÃI BẢN THÂN ĐỂ THÀNH CÔNG

LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI

GIÀU TOÀN DIỆN