TÁI THIẾT CUỘC ĐỜI



I. NHÌN NHẬN THỰC TẾ
Cuộc sống không nhiều cơ hội nhưng đầy thách thức, vậy nên chúng ta cần lựa chọn trãi nghiệm sống như thế nào cho xứng đáng với phiên bản ta mong muốn vì chỉ có một đời để sống.
Sự thật là chúng ta đang trên đường tiến về cái chết từ lúc sinh ra trên cỏi đời này.
Cho nên, tranh thủ tận hưởng, bồi dưỡng, trân trọng và biết ơn những gì đang có từ sức khoẻ, gia đình, phát triển năng lực, sự nghiệp, tài chính, mối quan hệ xã hội, tinh thần, đức tin,…
II. THIẾT LẬP MỤC TIÊU CUỘC ĐỜI NGHỈ HƯU
Ai cũng ước muốn nghỉ ngơi, an nhàn - vui thú điền viên khi về già. Để đạt được mục tiêu này đòi hỏi các khía cạnh trong bánh xe cuộc đời phải tròn trịa.
1. Có sức khỏe tốt để làm nhiều việc mình muốn.
Hãy tập luyện thể dục thể thao, ăn uống khoa học, ngủ nghỉ đủ giấc, khám và theo dõi sức khỏe định kỳ,…
2. Có gia đình hạnh phúc khi trên dưới thuận hoà, con cái được giáo dục đúng cách, có sự thấu hiểu chia sẻ để cư xử đúng, mối quan hệ anh chị em và cha mẹ tốt đẹp, tôn trọng, yêu thương,…
3. Có năng lực tự học để nghiên cứu kiến thức mới, cầu thị, học qua sách vở, người giỏi, nền tản số,…
4. Có Sự nghiệp vững vàng khi có năng lực tự thân về chuyên môn, kỹ năng, mối quan hệ xã hội tốt đẹp, kinh nghiệm,…để hướng đến đạt các mục tiêu.
5. Có Tài chính phục vụ nhu cầu bản thân từ hệ quả của sự nghiệp vững vàng. Khi chúng ta có nhiều tiền thì chúng ta có nhiều lựa chọn như nhà cao cửa rộng, con cái học trường tốt hay du học, ăn ngon mặt đẹp hay chu du khắp nơi mà không mấy bận tâm về Tiền.
Hãy lập mục tiêu tự do tài chính trước tuổi nghỉ hưu để khi không làm việc thì tiền hàng tháng vẫn có để chi tiêu theo nhu cầu bản thân. Có nhiều nhà đất cho thuê, nhượng quyền thương hiệu, tiền gửi ngân hàng,…
6. Có mối quan hệ xã hội tốt đẹp là Nguồn vốn xã hội, là đòn bẫy tài chính và cơ hội làm ăn vì lợi ích chung. Chúng ta hay gọi người ngoài xã hội giúp đỡ mình là Quới nhân. Họ sẵn lòng giúp mình chỉ khi mình đáng tin tưởng và có năng lực.
7. Có tinh thần minh mẫn trong một cơ thể khỏe mạnh - thần thái tốt, suy nghĩ tích cực, lòng thương người, bao dung, khám phá thế giới nhiều nhất có thể từ văn hoá, con người, ẩm thực, phong cảnh,…
8. Có Đức tin dựa trên các giá trị hay nguyên tắc sống tốt đẹp cho mình và cho người. Ví dụ Kinh doanh phải tử tế, chất lượng phải đúng như cam kết, dịch vụ phải từ tâm; Đối xử với người phải chuẩn mực trong phạm trù đạo đức và luôn biết sửa mình khi lạc lối; Kiếm tiền không phải bất chấp, dành giựt mà hãi tạo giá trị cho xã hội để mình được thụ hưởng từ đó.
Nên nhớ, tài sản vật chất vô hình nhiều vô kể và mình có năng lực “đón nhận”.
Cuối cùng, Luật nhân quả luôn song hành trong cuộc đời mình nên hãy tránh Điều ác, Khẩu nghiệp nói điều không đúng gậy họa cho người khác,…Hãy sống để yêu thương và được yêu thương.
22.12.2021

HPG
Bài tiếp theo sẽ là rõ:
1. Đọc vị bản thân qua phân tích SWOT
2. Vẽ bánh xe cuộc đời mình
3. Mục tiêu cuộc đời cho từng chặn đường đời
4. Phương pháp thực hiện và chương trình hành động
5. Có đánh giá kết quả và hiệu chỉnh kế hoạch cuộc đời mình.
Chúc tất cả chúng ta có cuộc đời đáng sống.

https://www.facebook.com/groups/876156366658366



Nhận xét

Kiến thức nội tâm

THAM TƯỞNG ĐỜI NGƯỜI

TRIẾT LÍ GIÁO DỤC TẬN GỐC

NGƯỜI GIÀU THỂ CHẤT

LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI

NGƯỜI GIÀU VẬT CHẤT

NHAN THÍ - BỐ THÍ NỤ CƯỜI

GIÀU TOÀN DIỆN